Thêm 2 tuyến đường được mở theo quy hoạch Phường Mỹ Đình 2

Nút giao Trần Hữu Dực kéo dài - Phạm Hùng, vành đai 3

Căn cứ theo quyết định UBND Thành phố Hà Nội về quy hoạch đô thị, thì quy hoạch phân khu đô thị H2-2, tỉ lệ 1/2000. Hai tuyến đường được mở theo quy hoạch thuộc phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

1. Đường nối Vành đai 3 với Lê Đức Thọ – Trần Hữu Dực

Tuyến đường này có tổng chiều dài khoảng 1km, bắt đầu từ đường vành đai 3 (đoạn từ đường Phạm Hùng, từ tòa nhà FLC Complex) chạy thẳng đến ngã tư Lê Đức Thọ – Trần Hữu Dực. Hiện tại, tuyến đường này đang được triển khai thi công, trước khi dịch Covid-19 xuất hiện, 1 số đoạn của dự án đang thi công và được trải thảm nhựa.

Đối diện với tuyến đường này, bên kia đường Phạm Hùng là dự án Công viên hồ điều hòa Yên Hòa rộng 32ha được người dân đang rất chờ đợi.

tuyen-dương-tran-huu-duc-pham-hung

Tuyến đường được mở góp phần vào việc giảm tải giao thông, giúp việc di chuyển từ khu vực Cầu Giấy dễ dàng hơn khi mà trước đây, chỉ có 3 tuyến đường lớn người dân có thể đi từ Cầu Giấy sang Mỹ Đình là đường Hồ Tùng mậu, Nguyễn Hoàng và đường Mễ Trì.

đường phạm hùng - trần hữu dực -lê đức thọ

Hình ảnh tuyến đường nhìn từ thực tế có chiều dài khoảng 1km

tran-hu-duc-keo-dai

Tuyến đường thẳng, dễ đi góp phần giải tỏa ác tắc giao thông, kéo theo các dự án bất động sản hình thành trong tương lai

Đường Trần Hữu Dực

Một số đoạn đã được trải thảm nhựa, nhìn khang trang, rộng rãi vào thời điểm cuối năm 2019, lúc dịch Covid -19 xuất hiện tại Việt Nam.

nút giao Lê Đức Thọ - Trần Hữu Dực

Đoạn nút giao ngã tư Lê Đức Thọ – Trần Hữu Dực cũng đã được trải nhựa

Tuyến đường Trần Hữu Dực hướng đi Vành đai 3

Nút giao Trần Hữu Dực kéo dài - Phạm Hùng, vành đai 3

Đoạn nút giao Trần Hữu Dực kéo dài  – Phạm Hùng (vành đai 3), phía đối diện là công viện hồ điều hòa đang xây dựng rộng 32ha hứa hẹn sẽ làm thay đổi diện mạo khu vực.

2. Tuyến đường nối Bến Xe Mỹ Đình tới phố Thiên Hiền

Tuyến đường này bắt đầu từ đường sát phía sau (phía Đông) bến xe Mỹ Đình – chạy sát hàng rào Trường Tiểu học Mỹ Đình 2 – cắt đường Trần Hữu Dực kéo dài  (nói trên) – tiếp tục chạy sang hướng đối diện rồi nối với phố Thiên Hiền ở phía sau doanh trại quân đội hiện nay. Hiện tại các đoạn đường này chưa triển khai thi công.

   tuyen-duong-noi-ben-xy-my-dinh-voi-pho-thien-hien-4

Đường nối bến xe Mỹ Đình với phố Thiên Hiền nhìn từ google maps.

tuyen-duong-noi-ben-xy-my-dinh-voi-pho-thien-hien-2

Tuyến đường sẽ được mở trên thực tế sẽ chạy cắt ngang qua tuyến Trần Hữu Dực kéo dài – Phạm Hùng

tuyen-duong-noi-ben-xy-my-dinh-voi-pho-thien-hien-1

Đường số 1 và số 2 nhìn trên google maps.

tuyen-duong-noi-ben-xy-my-dinh-voi-pho-thien-hien-3

Hình ảnh hai tuyến đường trên thực tế.

(Sơ đồ trong bài được vẽ tương đối theo qui hoạch phân khu H2-2)

Với việc quy hoạch phân khu H2-2 của Thành phố Hà Nội, đặc biệt là phường Mỹ Đình 2 – quận Nam Từ Liêm thì 2 tuyến đường trên sẽ góp phần giải tỏa giao thông đồng thời tạo ra một diện mạo hoàn toàn mới cho phường Mỹ Đình 2. Ngoài ra, đường mở sẽ kéo theo giá trị bất động sản sẽ tăng theo nhất là đối với các dự án đã được quy hoạch, một trong số đó là dự án Grandeur Palace Phạm Hùng có vị trí nằm ngay ngã ba Trần Hữu Dực kéo dài và Phạm Hùng hứa hẹn sẽ tạo được sức hút trong tương lai gần.

Nguồn: Tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *